วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม่จำเป็นต้องใช้ยาก็สุขภาพดีได้

บางครั้งการรักษาโรคด้วยการทานยาในจำนวนที่มากเกินไปก็ส่งผลทำให้สุขภาพแย่ได้ แต่มีบางสิ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการป่วยได้โดยไม่ต้องใช้วิธีทานยา ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง






อาการไอ ทดแทนด้วยน้ำผึ้ง ซึ่งน้ำผึ้งมีสรรพคุณแก้ไอลดอาการระคายเคืองในลำคออีกทั้งยังช่วยขับเสมหะในปอด และถ้านำน้ำอุ่นกับน้ำมะนาวผสมเข้าด้วยกันแล้วดื่มจะกลายเป็นเครื่องดื่มยามว่างที่อร่อยรสชาติดีทีเดียว






อาการนอนไม่หลับ ทดแทนด้วยการเปลี่ยนเวลานอน หลายคนเคยได้ยินคำว่าหนามหยอกให้เอาหนามบ่ง ในที่นี้คือบางคนนอนไม่หลับจนต้องพึ่งยานอนหลับ ลองทำดูน่ะค่ะ คุณลองเปลี่ยนเวลานอนใหม่ เช่น ปกตินอนเวลา 20.00 น. คุณลองเข้านอนประมาณ20.30น. ร่างกายคุณจะเหนื่อยและหลับได้เร็วขึ้น





อาการปวดหลัง ทดแทนด้วยการเล่นโยคะ เพราะโยคะจะทำให้เส้นสายทั้งตัวยืดหยุ่นดี ไม่เพียงช่วยเรื่องกระดูกสันหลังที่แข็งแรงอย่างเดียวแต่ยังช่วย ปอด ตับ ม้าม และระบบการหายใจดีขึ้นอีกด้วยแค่นี้ก็ไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวดให้ระคายเคืองกระเพาะอาหารแล้ว







อาการท้องผูก ทดแทนด้วยการล้างพิษด้วยน้ำมะนาวสดครึ่งผลผสมน้ำหนึ่งแก้วทุกเช้าหลังตื่นนอน จะช่วยให้ลำไส้บีบตัวปัญหาเรื่องท้องผูกเรื้อรังที่รบกวนคุณก็จะลดลง ที่สำคัญไปว่านั้นมะนาวช่วยล้างพิษในลำไส้ได้ดีที่สุดและทำให้ไม่มีสารตกค้างที่ส่งผลทำให้เป็นสิว ไมเกรน และผิวพรรณหมองคล้ำ อยู่ในลำไส้

แหล่งอ้างอิง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น