วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 อันดับ สถานที่สวยมหัศจรรย์ บนผืนโลก

เพียงความอัศจรรย์เล็กๆ ก็มีผลให้สถานที่หนึ่งกลายเป็นแหล่งน่าทึ่ง อึ้งในความคิดมนุษย์ travel mthai ผุดข้อมูล 10 อันดับ ที่นักท่องแดนประหลาดต้องจัดไปสักครั้ง

10 สถานที่สวยมหัศจรรย์

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 10. Plitvice Lakes National Park



อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ เป็นอุทยานเก่าแก่ในประเทศโครเอเชีย ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แวดล้อมไปด้วยป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ สวยงามด้วยธารน้ำตกหลายชั้น ที่เป็นดั่งมนต์สะกดนักท่องเที่ยวให้ต้องชะงัก ชักภาพกันแบบไม่ยั้ง

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 9. The Great Barrier Reef



เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ แนวปะการังนอกชายฝั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในทะเลคอรัล บริเวณนอกชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักดำน้ำ ที่ขอยกนิ้วให้กับความสวยสดงดงามของแนวปะการังแห่งนี้

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 8. Ball Pyramid



บอล พีระมิด คือ ภูเขาหินริมทะเลสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 562 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ เกาะลอร์ด ฮาว ในมหาสมุทรแปซิฟิค ภูเขาหินแห่งนี้เป็นส่วนที่เหลืออยู่ของภูเขาไฟรูปโล่ เมื่อประมาณ 7 ล้านปีที่แล้ว

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 7. Ice Canyon



หุบเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ เกิดขึ้นจากการละลายตัวของก้อนน้ำแข็งจำนวนมาก ซึ่งมีความลึกถึง 150 ฟุต ในกรีนแลนด์ (พื้นที่ส่วนหนึ่งของประเทศเดนมาร์ก) ดูผ่านๆ อาจธรรมดา เหมือนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งสีขาวทั่วไป แต่บริเวณช่องว่างในหุบเขา หากมองลงไปจะเห็นธารน้ำสีฟ้าใส เป็นจุดที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากหลงเสน่ห์ได้อย่างง่ายดาย

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 6. Blue Lagoon Hot Springs



บ่อน้ำพุร้อน แห่งประเทศไอซ์แลนด์ เป็นบ่อน้ำพุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว และแม้อากาศจะหนาวเหน็บขนาดไหน แต่อุณหภูมิของน้ำในบ่อก็ยังคงร้อนอยู่เสมอ เรียกว่าแม้หิมะมาเยือน ความหนาวก็ไม่สะเทือนถึงบ่อน้ำพุ

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 5. Tunnel Of Love



อุโมงค์ต้นไม้ ขนาดยักษ์ ที่เต็มไปด้วยใบไม้สีเขียวแห่งนี้ ตั้งอยู่บนรางรถไฟเก่าแห่งหนึ่งใน เมืองคลีเวน ประเทศยูเครน สาเหตุที่ได้ชื่อว่าเป็น “อุโมงค์แห่งความรัก” นั้นเกิดจากเหล่าบรรดาคู่รักนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ชอบมาเดินเที่ยวเล่นกันภายในอุโมงค์แห่งนี้อยู่เสมอ

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 4. Crooked Forest



ป่าตะขอ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศโปแลนด์ ความสวยประหลาดอยู่ที่ ต้นสนจำนวนมาก ประมาณ 400 ต้น ที่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้ มีลักษณะโค้งงอบริเวณโคนต้น ผิดจากต้นไม้ทั่วไป ที่มาของรูปร่างไม่ทราบแน่ชัด รู้เพียงว่ามีคนมาปลูกเอาไว้ในปี ค.ศ. 1939

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 3. Magic Mountain hotel



โรงแรมเมจิค เมาน์เทน ตั้งอยู่ที่ อุทยาน Huilo Huilo แคว้นลอส ริออส ประเทศชิลี มีรูปทรงคล้ายกับภูเขาสูง ตั้งตระหง่านอยู่ในป่าเขียวชะอุ่ม ดูแล้วเหมือนดินแดนแห่งเทพนิยาย มีน้ำตกพวยพุ่งมาจากด้านบนภูเขา ใครล่ะจะคิดว่ามันสามารถเข้าพักได้จริง

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 2. Cinque Terre



ชิงเกว แตร์เร คือ ส่วนประกอบของหมู่บ้านหลากสี ทั้ง 5 แห่ง ที่อยู่ติดทะเลบริเวณชายฝั่งแคว้นลิกูเรีย ประเทศอิตาลี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ทัศนียภาพอันงดงามของตึกรามบ้านช่องถูกฉาบไว้ด้วยสีสันสะดุดตา ตัดกับสีน้ำทะเล หนึ่งสถานแห่งการสร้างสีสันประดับโลก

สถานที่สวยมหัศจรรย์ 1. Wisteria Tunnel



อุโมงค์วิสเทอเรีย ตั้งอยู่ที่ สวนคาวาชิ ฟูจิ เมืองคิตะกีวชู ประเทศญี่ปุ่น ภายในอุโมงค์มากมายด้วยดอกไม้สีสันต่างๆ เรียงรายตลอดเส้นทาง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ สำหรับผู้หลงใหลพันธุ์ไม้ จะต้องหลงรัก อุโมงค์วิสเทอเรีย อย่างแน่นอน




แหล่งอ้างอิง  http://travel.mthai.com/world-travel/44581.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น